Lên kế hoạch chuẩn bị món ăn cho tiệc Noel sum vầy

Lên kế hoạch chuẩn bị món ăn cho tiệc Noel sum vầy

Trong các dịp lễ, tết người Việt Nam không chỉ chuẩn bị những phụ kiện trang trí nhà để trang hoàng ngôi nhà của mình thật lộng lẫy. Bên canh đó, chúng ta còn chuẩn bị cho mình những bữa ăn sum họp gia đình, hay những món ăn vặt khi nhà có khách. Bài viết này Mộc Quán sẽ đề cập đến một số món ăn trong thực đơn giáng sinh đem lại sự ấm cúng và hạnh phúc hơn. 

1. Súp

Súp là món ăn quen thuộc hàng ngày, và tất nhiên không thể vắng mặt trong bữa tiệc Noel. Tùy vào khẩu vị mỗi gia đình, người nấu sẽ lựa chọn và chế biến món súp thích hợp nhất.

Còn tại sao món súp lại được dùng trong bữa tiệc Giáng sinh? Thì câu trả lời là đó là một món khai vị hấp dẫn, và nó mang ý nghĩa mong muốn sức khỏe dồi dào cũng như thành công sẽ đến với mọi người.

Súp là món ăn quen thuộc hàng ngày

2. Lẩu nướng

Noel là những ngày đầu đông. Trời lành lạnh được ngồi quây quần bên bếp nướng ấm áp, tự tay gắp thức ăn đặt lên bếp, lật qua lật lại vài ba lần là đã được thưởng thức những miếng nướng vừa đậm đà vừa thơm ngon. Vì vậy bạn cũng có thể chọn những món lẩu, hay món ăn nướng ưa thích của mình để khuấy động đêm Noel vui vẻ hơn. Món ăn lẩu nướng với đủ các món nướng từ sườn, thịt hay các món nướng từ hải sản tôm, ghẹ, mực,...

Để lung linh hơn trong những món ăn, bạn hãy chú ý cách bày biện và trang trí món ăn nhé. Đó sẽ là một bữa tiệc tràn đầy tiếng cười, niềm vui hạnh phúc cùng những bản nhạc vui nhộn trong ngày Noel.

3. Đùi lợn rang muối

Đây là món ăn bắt nguồn từ Thụy Điển. Món ăn này còn có tên gọi là đùi lợn muối giáng sinh. Nó chủ yếu được chế biến bằng đùi lợn rừng và dành riêng cho ngày giáng sinh trong các bữa ăn gia đình.

Khi chế biến món ăn này, người chế biến sẽ ướp gia vị theo sở thích của mình để món ăn trở nên ngon hơn. Tùy từng quốc gia, từng người sẽ có cách ăn và cách ướp hoàn toàn khác nhau. 

Đùi lợn rang muối

4. Bánh gừng

Nếu như trong ngày tết cổ truyền củaViệt Nam thì chúng ta luôn luôn có món bánh chưng trong bữa ăn thì đối với người phương Tây hay những người theo đạo thiên chúa nói chung, thì ngày lễ giáng sinh không thể thiếu món bánh gừng.

Bánh gừng không chỉ ngon mà còn có hình dáng và cách trang trí vô cùng phong phú, thể hiện sự sáng tạo của người làm ra nó. 

5. Bánh khúc cây

Bánh khúc cây là loại bánh truyền thống không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh. Trong nhiều năm gần đây người Việt cũng ưa chuộng dịp Giáng sinh hơn. Giáng sinh tuy không được nghỉ lễ dài ngày như ở Phương Tây nhưng người Việt luôn coi đó là một dịp vui tươi, là dịp đặc biệt để tặng quà cho những người mình yêu quý hay là dịp cho các cặp đôi hẹn hò.

Bánh khúc cây là loại bánh truyền thống không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh

Là món bánh được chế biến chủ yếu từ kem tươi, bánh mì và socola hoặc dâu. Đây là món bánh cũng gần như bánh gato chỉ khác là hình một khúc cây. Tên của loại bánh này được đặt dựa theo truyền thuyết sự trở lại của thần mặt trời. Vì vậy mà mỗi dịp Noel những gia đình theo đạo công giáo thường chuẩn bị cho mình món bánh khúc cây để tưởng nhớ một nghi lễ đốt cháy khúc cây trong truyền thuyết.

Nguồn: Toplist

Nhà hàng Mộc Quán chất lượng tại TPHCM

Mộc Quán tự hào là nơi cung cấp những buổi tiệc "cực chất - cực chill" cùng không gian rộng rãi, với đầy đủ tiêu chí: riêng tư, gần gũi với menu món ăn chất lượng. Set Menu đầy đủ từ khai vị đến tráng miệng sẽ làm bạn say đắm bởi "Mồi bén - bia ngon" chiều lòng mọi thực khách khó tính nhất. Tại Mộc Quán còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo mọi cuộc vui đều siêu chất lượng từ món ăn đến giá cả. 

Vậy là từ nay bạn không cần phải phân vân tìm kiếm nơi tổ chức tiệc chất lượng nữa, hay ghé ngay Mộc Quán để tận hưởng các trải nghiệm tuyệt vời cùng với món ăn ngon tại đây. Mọi thông tin tổ chức tiệc vui lòng liên hệ qua các thông tin sau.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →