Tiệc gia đình ngày Tết nên ăn gì? Tổng hợp món ăn được ưa chuộng nhất trong năm 2023

Tiệc gia đình ngày Tết nên ăn gì? Tổng hợp món ăn được ưa chuộng nhất trong năm 2023

Tết đến xuân về là thời điểm người thân trong gia đình quây quần bên nhau để thưởng thức những món ngon ngày Tết. Bên cạnh những món ăn truyền thống như bánh chưng, củ kiệu,… người nội trợ ắt hẳn sẽ phải đau đầu vì câu hỏi “Tết này ăn gì?”. Vậy hãy cùng tham khảo qua bài viết này để Tết năm nay làm phong phú thêm cho thực đơn Tết gia đình mình nhé!

Gợi ý món ăn ngày Tết miền Bắc ngon

Bò ngâm mắm

Gợi ý đầu tiên cho câu hỏi Tết này ăn gì chính là món bò ngâm mắm. Đây là món ăn dễ làm, có đầy đủ vị mặn, ngọt và chua dịu, gân bò giòn nên rất thích hợp cho việc làm món nhậu hấp dẫn ngày Tết.

Bò ngâm mắm

Nem rán

Đây cũng là món ăn thường xuyên có mặt trong mâm cơm ngày Tết. Để phong phú hơn cho thực đơn, bạn cũng có thể biến tấu chúng với những hương vị độc đáo như: nem rong biển, nem chay,…

Hải sản chiên xù

Hải sản chiên xù là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn ngày Tết. Vị ngọt của thịt tôm và ghẹ hòa quyện với rau củ giúp người ăn ăn không hề ngấy, rất thích hợp cho khẩu vị ngày Tết .

Chả giò cuộn rong biển

Ngày Tết, bên cạnh những cuốn chả giò thông thường, bạn có thể thay đổi hương vị bằng sự xuất hiện của rong biển, hải sản, và rau củ để tạo nên những chiếc chả giò rong biển thơm ngon, lạ vị. Đừng quên ăn cùng với sốt mayonnaise để món ăn hấp dẫn hơn nhé.

Chả giò cuộn rong biển

Những món ăn ngày Tết miền Nam ngon xuất sắc

Vậy là miền Bắc đã có những thực đơn hấp dẫn cho bữa ăn ngày Tết. Vậy còn miền Nam “Tết này ăn gì?”. Hãy tham khảo tiếp tục cùng chúng tôi nhé!

Bánh tét

Đầu tiên trong danh sách này chính là món bánh tét truyền thống. Với màu sắc bắt mắt: xanh, vàng, tím,…Còn nhân đậu được đãi nhuyễn kết hợp cùng thịt heo hoặc chuối,…tạo nên chiếc bánh tét ăn mãi không ngán.

Bánh tét

Thịt kho trứng nước cốt dừa

Đứng thứ hai trong danh sách chính là món thịt kho trứng nước cốt dừa. Khác với thịt kho tàu, món ăn này được sử dụng rất nhiều nước dừa để mang lại vị thơm béo ngậy. Vào ngày Tết, ăn thịt kho với dưa muối, củ kiệu và cơm trắng thì đúng là không gì có thể ngon hơn!

Dưa kiệu, tôm khô

Đây được xem là món ăn kèm khá hấp dẫn với nhiều món khác trong ngày Tết. Vị chua ngọt của củ kiệu cộng với vị mặn của tôm sẽ giúp cho bữa ăn ngày Tết thêm ngon miệng và bớt ngán hơn rất nhiều.

Gỏi cuốn

Vào ngày Tết, thay đổi bữa ăn bằng món này cũng là một ý tưởng hay. Điểm đặc biệt của món ăn này là chúng được sử dụng nguyên liệu rất đa dạng. Thịt, cá, tôm kết hợp với các loại rau, trái cây và bún cùng bánh cuốn mềm tạo nên chiếc gỏi cuốn miền Nam hấp dẫn.

Gỏi cuốn

Xôi vò hoặc xôi gấc

Món ăn này được người miền Nam xem là không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Nó là hương vị tạo nên cái Tết đoàn viên, sung túc và ấm áp. Xôi vò được làm từ ba nguyên liệu chính là nếp, đậu xanh và nước cốt dừa. Còn xôi gấc được làm từ gấc và nước dừa. Cả hai mặc dù được làm ra từ nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang vị thơm và sức quyến rũ mê li.

Nguồn: Vinid

Nhà hàng Mộc Quán chất lượng tại TPHCM

Mộc Quán tự hào là nơi cung cấp những buổi tiệc "cực chất - cực chill" cùng không gian rộng rãi, với đầy đủ tiêu chí: riêng tư, gần gũi với menu món ăn chất lượng. Set Menu đầy đủ từ khai vị đến tráng miệng sẽ làm bạn say đắm bởi "Mồi bén - bia ngon" chiều lòng mọi thực khách khó tính nhất. Tại Mộc Quán còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo mọi cuộc vui đều siêu chất lượng từ món ăn đến giá cả. 

Vậy là từ nay bạn không cần phải phân vân tìm kiếm nơi tổ chức tiệc chất lượng nữa, hay ghé ngay Mộc Quán để tận hưởng các trải nghiệm tuyệt vời cùng với món ăn ngon tại đây. Mọi thông tin tổ chức tiệc vui lòng liên hệ qua các thông tin sau.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://mocquan.vn/

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339 
  • 🏠 CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1 
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096 
  • 🏠 CN1: 9A Lam Sơn,Tân Bình 
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003
  • Email: moclairai@gmail.com
← Bài trước Bài sau →